Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Du lich Nhà thờ Cologne

Nhà thờ Cologne


Khởi đầu năm 1248, việc xây dựng các kiệt tác kiến ​​trúc Gothic này đã diễn ra trong nhiều giai đoạn và đã không hoàn thành cho đến năm 1880. Hơn bảy thế kỷ, các nhà xây dựng kế được lấy cảm hứng từ cùng một đức tin và một tinh thần trung thành tuyệt đối với kế hoạch ban đầu. Ngoài giá trị nội tại đặc biệt của nó và những kiệt tác nghệ thuật mà nó chứa, Nhà thờ Cologne đã chứng minh cho sức mạnh bền bỉ của Kitô giáo châu Âu.

Nổi bật Phổ Giá trị

Khởi đầu năm 1248, việc xây dựng các kiệt tác kiến ​​trúc Gothic này đã diễn ra trong nhiều giai đoạn và đã không hoàn thành cho đến năm 1880. Hơn bảy thế kỷ, các nhà xây dựng kế của nó được lấy cảm hứng từ cùng một đức tin và một tinh thần của lòng trung thành tuyệt đối với kế hoạch ban đầu. Ngoài giá trị nội tại đặc biệt của nó và những kiệt tác nghệ thuật mà nó chứa, Nhà thờ Cologne minh chứng cho sức mạnh và sức chịu đựng của Kitô giáo châu Âu. Không có Nhà thờ khác như vậy là hoàn toàn thụ thai, do đó thống nhất và khoan nhượng thực hiện trong tất cả các bộ phận của nó.
Nhà thờ Cologne là một Gothic nhà thờ năm aisled cao (dài 144,5 m), với một cánh ngang chiếu (86,25 m) và một mặt tiền tòa tháp (cao 157,22 m). Các gian giữa cao 43,58 m và bên lối đi 19.80 m. Phần phía tây, gian giữa và cánh ngang bắt đầu từ năm 1330, những thay đổi trong phong cách, nhưng điều này là không thể nhận thức trong việc xây dựng tổng thể. Các công trình thế kỷ thứ 19 sau các hình thức và kỹ thuật thời trung cổ trung thành, như có thể được nhìn thấy bằng cách so sánh nó với các kế hoạch trung cổ gốc trên giấy da.


Các cuộc hẹn phụng vụ ban đầu của ca đoàn vẫn còn tồn tại đến một mức độ đáng kể. Chúng bao gồm các bàn thờ cao với một phiến đá nguyên khối khổng lồ bằng đá vôi màu đen, được cho là lớn nhất trong bất kỳ nhà thờ Thiên chúa giáo, các quầy hàng chạm khắc gỗ sồi dàn hợp xướng (1308-1311), các màn ca đoàn sơn (1332-1340), mười bốn bức tượng trên trụ cột trong đội hợp xướng (c. 1300), và chu kỳ lớn của cửa sổ kính màu, các chu kỳ tồn tại lớn nhất của cửa sổ thế kỷ 14 đầu ở châu Âu. Ngoài ra còn có một loạt nổi bật của ngôi mộ của mười hai vị tổng giám mục giữa 976 và 1612.

Trong số rất nhiều tác phẩm nghệ thuật trong Nhà thờ, đề cập đến đặc biệt nên được thực hiện cho các Gero Crucifix vào cuối thế kỷ thứ 10, trong Nhà thờ Holy Cross, được chuyển giao từ người tiền nhiệm trước Romanesque của nhà thờ hiện tại, và Shrine of the Magi (1180-1225), trong ca đoàn, đó là đền thờ thánh tích lớn nhất ở châu Âu. kiệt tác nghệ thuật khác là altarpiece Thánh Clare (c. 1350-1400) ở lối đi phía bắc, mang tới đây vào năm 1811 từ nhà thờ tu viện bị phá hủy của các nữ tu Dòng Phanxicô, các altarpiece của khách hàng quen City bởi Stephan Lochner (c 1445). trong nhà nguyện Đức Mẹ, và altarpiece Thánh Agilolphus (c. 1520) trong transept nam.

Tiêu chí (i): Nhà thờ Cologne là một công việc đặc biệt của thiên tài sáng tạo của con người.

Tiêu chí (ii): Được xây dựng trong hơn sáu thế kỷ Nhà thờ Cologne đánh dấu đỉnh cao của kiến trúc nhà thờ và tại cùng một thời điểm đỉnh cao của nó.

Tiêu chí (iv): Nhà thờ Cologne là một bằng chứng hùng hồn cho sức mạnh và sự kiên trì của niềm tin Kitô giáo trong thời Trung cổ và hiện đại Châu Âu.

Chính trực


Nhà thờ Cologne chứa tất cả các yếu tố cần thiết để thể hiện sự xuất sắc phổ Giá trị và có kích thước phù hợp. Tất cả các tính năng và cấu trúc để truyền đạt ý nghĩa của nó là kiệt tác kiến ​​trúc Gothic có mặt.


Xác thực


Nhà thờ Cologne đã mất bối cảnh kiến trúc ban đầu của nó, nhưng trong thế kỷ XIX và XX một quần thể đô thị đã được tạo ra xung quanh nó, trong đó có việc xây dựng mới Wallraf-Richartz-Bảo tàng là yếu tố cuối cùng. Hình thức và thiết kế, sử dụng và chức năng của Nhà thờ Cologne vẫn không thay đổi trong suốt thế kỷ xây dựng. Tất cả các công việc, từ ngày 13 đến thế kỷ 19, được thực hiện với sự tôn trọng tỉ mỉ cho việc thiết kế ban đầu, và truyền thống này được tiếp tục trong việc tái thiết sau chiến tranh thế giới II. Ở khía cạnh này, Nhà thờ Cologne có thể được coi là riêng hữu và do đó tính xác thực của nó là tuyệt đối.

yêu cầu bảo vệ và quản lý


Các luật và quy định của nước Cộng hòa Liên bang Đức và bang North Rhine-Westphalia đảm bảo sự bảo vệ nhất quán của Nhà thờ Cologne và môi trường xung quanh: Nhà thờ là một tượng đài liệt kê theo các khoản 2 và 3 của Đạo luật về Bảo vệ và bảo tồn Di tích ở bang North Rhine-Westphalia, ngày 11March 1980 (Luật bảo vệ). các hoạt động bảo tồn và xây dựng bên trong và bên ngoài các tài sản và trong vùng đệm được quy định ở khoản 9 (2) của Luật Bảo vệ và kế hoạch xây dựng địa phương để đảm bảo sự bảo vệ hiệu quả các quan điểm quan trọng của Nhà thờ.

Một Ban Chỉ đạo (Ủy ban Xây dựng Nhà thờ hoặc Dombaukommission), được thành lập vào năm 1946 và bao gồm các Tổng Giám Mục Cologne, Dean của Nhà thờ, các Tổng đại diện của Tổng Giáo Phận Cologne, Bộ trưởng Bộ Bắc bang Rhine-Westphalia năm về bảo vệ di tích và bảo vệ Tài Nhà nước của Bộ, giám sát công việc của các Hội thảo Nhà thờ. Hội thảo Nhà thờ - dưới sự lãnh đạo của kiến ​​trúc sư Nhà thờ - là chịu trách nhiệm cho việc duy trì, bảo tồn và phục hồi trong truyền thống thời Trung cổ và hành động phối hợp với các cơ quan bảo tồn di tích lịch sử khu vực và địa phương.
Hệ thống quản lý bao gồm một loạt các biện pháp duy trì và bảo tồn được hàng năm xem xét và cập nhật khi yêu cầu của Ban Chỉ đạo.
Bạn có thể xem thêm: Cách Thuê xe đi campuchia chọn xe thế nào, giá cả ra sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét